Hội nghị Triển khai công tác đào tạo từ xa theo Thông tư 28/2023/BGDĐT 

Chiều 28.3.2024, tại TP.Huế, Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế tổ chức Hội nghị Triển khai công tác đào tạo từ xa theo Thông tư 28/2023/BGDĐT ban hành Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học.

Tham dự có đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng và các thầy cô giáo đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bình Phước, Đồng Tháp, Tây Ninh.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Sơn, Viện trưởng Viện Đào tạo mở & CNTT - Đại học Huế phát biểu chào mừng các đơn vị về dự Hội nghị

Hội nghị nhằm thảo luận, trao đổi những điểm mới của Thông tư 28/2023/BGDĐT đối với Cơ sở đào tạo là Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin – và các đơn vị phối hợp, liên kết đào tạo là Trung tâm giáo dục Thường xuyên ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt, đây là cơ hội để Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin – Đại học Huế mời các đơn vị đối tác về Huế để gặp gỡ, tri ân, kết nối và cùng thảo luận, đánh giá thực trạng công tác tổ chức đào tạo từ xa trình độ đại học, chỉ ra những cơ hội và thách thức khi thực hiện Thông tư 28/2023, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh ở các địa phương... Cùng nhau đưa ra các giải pháp, tập trung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác, kết nối, quảng bá tuyển sinh, nhân rộng phương thức đào tạo từ xa, tiếp tục mang lại cơ hội học tập cho mọi người, hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng xã hội học tập.

ThS. Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Tương Tri, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin đã trình bày Báo cáo Tham luận giới thiệu khái quát về Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin, quy mô thực hiện đào tạo từ xa tại Viện, đánh giá những thuận lợi, cơ hội và thách thức khó khăn khi thực hiện Thông tư 28/2023; đồng thời chia sẻ những nội dung đã thảo luận ở Hội nghị triển khai đào tạo từ xa Viện vừa tổ chức vào ngày 22.2.2023 với sự tham gia của 3 cơ sở đào tạo có quy mô lớn của cả nước, thuộc 3 Đại học vùng là Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế; Trung tâm Đào tạo Từ xa - Đại học Thái Nguyên và Trung tâm Đào tạo thường xuyên - Đại học Đà Nẵng.

 

TS. Nguyễn Tương Tri, PVT. Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin – ĐHH trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị.


TS. Hoàng Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm GDTX – Ngoại ngữ, Tin học tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin và Trung tâm GDTX-NN,TH Hải Dương đã ký kết thỏa thuận đặt Trạm được một năm nhưng chúng tôi chưa vào thăm Viện, chưa hình dung được sự bề thế, uy tín và quy mô của Viện như thế nào. Hôm nay, tôi trực tiếp vào dự Hội nghị và tận mắt chứng kiến sự bề thế, quy mô đào tạo uy tín, kết nối rộng mở của Viện đã cho tôi thêm thông tin và niềm tin để tiến hành ngay việc tuyển sinh cho Viện…”

TS. Hoàng Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm GDTX – Ngoại ngữ, Tin học 

tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị


Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Hà Tĩnh – Nguyễn Huy Thìn chia sẻ những khó khăn, thách thức ban đầu khi mới liên kết với Viện để tuyển sinh. Hà Tĩnh nằm kề bên Đại học Vinh nên nguồn tuyển sinh không phải là nhiều. Tuy nhiên, Trung tâm đã chọn đối tượng khai thác phù hợp như đội ngũ Bác sĩ, Hải quan, Thuế, Ngân hàng, cán bộ tỉnh… nên số lượng người học hiện nay tăng lên 10 lớp gồm cả 3 ngành: Ngôn ngữ Anh, Luật và QLĐĐ. Hơn nữa, cách thức tiếp cận và chăm sóc người học của Viện rất chu đáo, chuyên nghiệp; học liệu phong phú, đáng tin cậy; công nghệ đường truyền tốt nên thu hút được người học. Hiện tại, Hà Tĩnh đã có 2 lớp Ngôn ngữ Anh đã tốt nghiệp và nhận bằng, đa số là đội ngũ y, bác sĩ của Hà Tĩnh và họ rất hài lòng và tin tưởng Viện Đào tạo mở và CNTT…


 Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Hà Tĩnh - Nguyễn Huy Thìn phát biểu tại Hội nghị.


ThS. Trương Xuân Nam, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm GDTX tỉnh Đồng Nai cũng chia sẻ: Trước đây, Trung tâm liên kết với một số Trường Đại học để đào tạo các ngành. Tuy nhiên, sau khi Viện kết nối thì chúng tôi rất hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp, chương trình đào tạo bài bản và sự chăm sóc chu đáo của Viện đối với cơ sở, với người học. Điều đó góp phần thu hút người học ngày càng tăng lên.

ThS. Trương Xuân Nam, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm GDTX tỉnh Đồng Nai phát biểu chia sẻ tại Hội nghị.

 Ngoài ra, đại diện một số Trung tâm GDTX cũng bày tỏ sự tin tưởng, hài lòng đối với Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin – Đại học Huế. Cam kết sẽ tăng cường quảng bá tuyển sinh, thắt chặt mối quan hệ liên kết để cùng nhau phát triển bền vững và thịnh vượng hơn nữa.

Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng Nguyễn Hoàng Sơn bày tỏ sự tri ân đối với các Trung tâm Giáo dục thường xuyên đã giữ mối quan hệ gắn bó, hợp tác lâu dài với Viện; động viên các Trung tâm mới kết nối phía Bắc tăng cường tuyển sinh để Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin ngày càng có quy mô liên kết đào tạo phủ sóng trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước; cam kết hỗ trợ mọi mặt cho các Trung tâm thực hiện đúng Thông tư 28/2023/BGDĐT, sẵn sàng cung cấp số liệu, quy mô tuyển sinh hàng năm cho các đơn vị phối hợp đào tạo để báo cáo Bộ GD&ĐT, Ủy ban nhân dân tỉnh và làm cơ sở dữ liệu cho các minh chứng phục vụ công tác kiểm định của đơn vị.


 

Nguồn: Như Hoa